ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

กระเป๋าสะพายใบจิ๋ว เลือกอย่างไรให้เหมาะและถูกใจ



รู้ไหมค่ะว่าการพกกระเป๋าใบใหญ่ๆ อาจทำให้ไหล่คุณทรุดลงได้ ??
สาวๆ ส่วนใหญ่ชอบที่จะโยนทุกอย่างลงในกระเป๋า และแบกไปทุกๆที่ ยิ่งมีกระเป๋าใบใหญ่ ความอยากที่จะหยิบจับสิ่งของลงสู่กระเป๋าก็มีมากขึ้น ยิ่งใหญ่มาก คุณยิ่งพกของกันมาก บางครั้งก็เป็นเรื่องดีที่สามารถหยิบใช้ทุกสิ่งที่ต้องการได้ แต่บางครั้งสัมภาระที่มากเกินไปจะทำให้กระเป๋าเสียทรง ที่สำคัญโรคปวดหลังปวดไหล่ก็อาจจะถามหาได้ หรือดีไม่ดีอาจเป็นที่ต้องตาต้องใจโจรห้าร้อยให้มากรีด ขีด รูด ล้วงกระเป๋าเอาของมีค่าของคุณไปโดยไม่รู้ตัว และนั้นคือ (บาง) ข้อเสียของการพกกระเป๋าใบใหญ่ค่ะ ทางที่ดีคุณสาวๆ ควรโยนสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกจากกระเป๋า(ทิ้งไว้ที่บ้าน) และอาจลองหันมาพกพากระเป๋าสะพายใบจิ๋วอิงแอบแนบไว้ข้างกาย ก็จะเป็นดีที่สุดค่ะ ดังนั้น เราจึงขอนำเสนอข้อดีของการพกพากระเป๋าสะพายใบจิ๋วมาแนะนำค่ะ

ปลอดภัยไร้กังวล : กระะเป๋าสะพายใบเล็กๆ สามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่ โดยที่คุณสาวๆ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพียงแค่หยิบกระเป๋ามาสะพายเอาไว้ด้านหน้าลำตัว จะเดินเหินไปไหนก็ไม่ต้องมาคอยกังวัลว่าจะถูกกรีด ขีด รูด ล้วงอีกเมื่อไหร่

สะดวก : สะดวกทั้งคนรอบข้าง และตัวคุณเอง ในการหยิบใช้แต่ละครั้ง ก็ไม่คอยต้องมาล้วง ควานหา เพราะใบเล็กแค่นี้ มีหรือจะหาของที่ต้องการไม่เจอ! และปัญหากระเป๋าเกะกะคนรอบข้างคุณก็จะไม่มีอีกต่อไปด้วย!

น่ารักอินเทรนด์ : กระเป๋าสะพายใบเล็ก สามารถเข้ากันได้ง่ายกับการแต่งตัวในวันต่างๆ จะแต่งตัวแบบสบายๆ ก็เหมาะ จะแต่งตัวเป็นทางการก็ดูดี เพียงแค่รู้จักเลือก!





เคล็ดลับสำหรับการซื้อกระเป๋าใบสะพายใบจิ๋ว

เลือกความยาวที่เหมาะสม : ควรจะลองสะพายกระเป๋าที่จะเลือกใช้และส่องดูในกระจกแบบเห็นเต็มตัว เพื่อที่จะกะโดยประมาณว่ากระเป๋าใบนี้เหมาะกับสัดส่วนของเราหรือไม่ และคุณต้องไม่ลืมที่จะพิจารณาความยาวของสายเป็นหลักด้วย ควรเลือกดูสายที่ไม่สั้น หรือไม่ยาวจนเกินไป โดยวัดจากสัดส่วนของผู้ใช้เป็นหลักทางที่ดี ควรเลือกแบบสายที่ปรับความสั้นความยาวได้

พิจารณารูปร่างของคุณเป็นหลัก : ควรเลือกกระเป๋าที่มีรูปทรงตรงกับรูปร่างของเรา คนผอมเพรียวควรใช้กระเป๋าทรงกลมหรือทรงมน ส่วนคนที่มีรูปร่างอ้วนใช้กระเป๋าทรงเหลี่ยมๆ จะดีกว่า และคนที่มีรูปร่างใหญ่ไม่ควรใช้กระเป๋าใบเล็กเกินไป เพราะจะทำให้ดูตัวใหญ่มากขึ้น คนตัวเล็กก็ไม่เหมาะที่จะสะพายกระเป๋าใบใหญ่ๆ เกินไป เพราะยิ่งทำให้ตัวดูเล็กลงไปอีกนะค่ะ

สี : สำหรับคุณผู้หญิงที่ไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเอง การใช้กระเป๋าสีสันสดใส อาจช่วยเบี่ยงเบนความสนใจจากหุ่นของคุณไปที่กระเป๋าแทนได้ค่ะ

วัสดุที่ทำกระเป๋าใบจิ๋ว : ควรเลือกดูให้ดีว่ากระเป๋าทนทานหรือเปล่า หากคุณชอบที่จะใช้มันทุกวัน กระเป๋าก็ควรทำจากวัสดุที่ทนทาน อย่างเช่น หนังหรือผ้าใบ จะได้ไม่เสียหรือขาดง่าย และไม่เปลืองเงินซื้อกระเป๋าใหม่บ่อยๆ ด้วย เอาเป็นว่า ลงทุนซื้อของดีๆ สักใบ ระยะเวลาในการใช้ก็ยาวนานขึ้นกว่าค่ะ

คุ้มค่าต่อการซื้อหรือไม่ : เวลาซื้อกระเป๋าแต่ละที จะต้องตรวจดูคุณภาพและรายละเอียดของกระเป๋าให้ดี กระเป๋าจะต้องไม่มีตำหนิ ตะเข็บต้องเย็บให้เรียบร้อย และซิปก็ต้องมีคุณภาพดีด้วย


Tip...การเลือกรองเท้าสีเดียวกับกระเป๋าหรือโทนสีเดียวกัน จะทำให้คุณดูดีมีสไตล์ขึ้นอีกเยอะเลยนะค่ะ