ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เทรนด์แฟชั่นกระเป๋า สำหรับฤดูร้อน

บทความกระเป๋าแฟชั่น - นอกจากเสื้อผ้า หน้า ผม ของสาวๆ ทั้งหลายแล้ว สิ่งที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ รสนิยมของคนๆนั้น และมีส่วนทำให้สาวๆ ทั้งหลายดูโดดเด่นขึ้น สวยขึ้น นั่นก็คือ แอ๊คเซสเซอรี่ กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับต่างๆ อ้ะ..อย่ามองข้ามเชียวนะค่ะ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ นี้ ถ้าเราเอามามิกแอนแมทซ์ให้เข้ากับชุด หน้า ผม ของเราได้อย่างลงตัวแล้ว การแต่งตัวของเราจะดูดีเก๋ไก๋ มีสไตล์ และมีเสน่ห์ขึ้นอีกมากเชียวค่ะ ฤดูกาลเปลี่ยนผันไปพร้อม ๆ กับกระแสแฟชั่นที่เลื่อนไหลไปควบคู่กัน ไม่เฉพาะกับแฟชั่นของเสื้อผ้าเท่านั้น แต่ไอเท็มคู่ใจที่นับว่าขาดไม่ได้อีกชิ้นหนึ่งอย่าง 'กระเป๋า' ก็มีเทรนด์ฮิตของเขาเหมือนกัน ถ้าอย่างนั้นลองมาดูเทรนด์กระเป๋าสุภาพสตรีสำหรับซัมเมอร์นี้กันดีกว่าค่ะ ^^

1.กระเป๋าถัก (knitted bags)



ในเมื่อเทรนด์รองเท้าแบบถักยังมาแรงบนแคทวอล์คของสปริง/ซัมเมอร์ ซีซั่น กระเป๋าก็เลยมีดีไซน์แบบถักมาควบคู่กันด้วย ดูแปลกตา และมีสไตล์ไม่เหมือนใคร แต่ก็อย่าลืมแมทช์กับเสื้อผ้าที่ดูเข้ากันด้วยนะคะ

2. กระเป๋าคลัทช์ใบใหญ่ (large clutches)



โดยทั่วไปกระเป๋าคลัทช์มักเป็นใบเล็ก ๆ ประมาณแค่ถือได้พอดีมือ แต่เทรนด์คลัทช์ของซีซั่นนี้ขยายขนาดใหญ่ขึ้นให้สามารถจุสิ่งของจำเป็นของสาว ๆ ได้มากขึ้น จะเลือกสีกลาง ๆ สำหรับแมทช์กับชุดทำงาน และสีสวย ๆ ลายน่ารัก ๆ สไตล์ที่ถูกใจอีกใบสำหรับใช้ในโอกาสที่ไม่เป็นทางการด้วยก็ได้

3. กระเป๋าพิมพ์ลาย (printed bags)



กระเป๋าพิมพ์ลายสำหรับซีซั่นนี้ต้องเป็นลวดลายที่โดดเด่นสะดุดตา เลือกแบบที่ถูกใจและไม่เหมือนใคร เท่านี้ก็หิ้วไปไหน ๆ ก็มั่นใจว่าไม่ซ้ำกับใครแน่นอน

4. กระเป๋าพับ (foldover bags)



ความจริงกระเป๋าพับก็มาแรงตั้งแต่ซีซั่นก่อน ๆ แล้ว แต่ก็ยังคงดีกรีความเก๋เอาไว้ได้ไม่ตกหล่นจวบจนซีซั่นนี้ กระเป๋าพับมีให้เลือกหลายไซส์ หลายสี แถมมีหลายลาย ลองเลือกสักใบมาเป็นคู่ใจของคุณดู

5. กระเป๋าสะพายไหล่ใบเล็ก (small shoulder bags)


กระเป๋าสะพายไหล่ใบเล็ก ๆ ดูจิ้มลิ้มน่ารัก เหมาะกับวันสบาย ๆ เป็นกระเป๋าคู่กายสำหรับใส่แต่ของจำเป็น แถมยังพกพาติดตัวสะดวกแค่สะพายไหล่ใบ คาดว่าสาว ๆ ทุกคนต้องมีไว้ประจำกายอย่างน้อยคนละ 1 ใบล่ะ

กระเป๋า satchel เป็นกระเป๋าที่เรียกได้ว่าเป็นแบบมาตรฐานสำหรับผู้หญิง ด้วยขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่สามารถจุของสำหรับทุก ๆ โอกาสได้ครบ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ประเภทกระเป๋าใบเดียวคว้าไปได้ทุกที่ หอบหิ้วสัมภาระที่ต้องการได้ครบไม่มีตกหล่น

6. กระเป๋าลำลอง (satchel bags)


กระเป๋า satchel เป็นกระเป๋าที่เรียกได้ว่าเป็นแบบมาตรฐานสำหรับผู้หญิง ด้วยขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่สามารถจุของสำหรับทุก ๆ โอกาสได้ครบ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ประเภทกระเป๋าใบเดียวคว้าไปได้ทุกที่ หอบหิ้วสัมภาระที่ต้องการได้ครบไม่มีตกหล่น

7. กระเป๋าคล้องข้อมือ (wristlets)


กระเป๋าคล้องข้อมือให้อารมณ์คล้าย ๆ กับคลัทช์ แต่เหมือนจะออกแบบมาให้เหมาะกับสาวขี้ลืม ที่อาจเผลอวางกระเป๋าทิ้งเอาไว้โดยไม่ได้ตั้งใจ คราวนี้ก็เปลี่ยนมาถือไปด้วยพร้อมกับคล้องมือไปด้วย รับรองคราวนี้ไม่มีลืมชัวร์ !

8. กระเป๋าใบโต (totes and weekend bags)


กระเป๋าใบโตสำหรับใส่สัมภาระทุกสิ่งอันที่ต้องการ แม้จะเก็บกระเป๋าไปเที่ยวเบา ๆ สักหนึ่งคืน แค่กระเป๋าแบบนี้ใบเดียวก็เอาอยู่จ้า

9. กระเป๋าใบจิ๋ว (tiny bags)



กระเป๋าใบจิ๋ว ๆ เล็ก ๆ น่ารัก ทั้งแบบมีสาย ไร้สาย หรือคล้องมือ อาจจะไม่เหมาะกับใส่พกของมากมาย แต่เป็นไอเท็มที่เพิ่มความจิ้มลิ้มได้ดีทีเดียวค่ะ

10. กระเป๋าสายโซ่ (Chain handles)


หนึ่งในดีไซน์ของกระเป๋าที่สุดคลาสสิคก็คือกระเป๋าสายโซ่ ไม่ว่าจะเป็นโซ่ห่วงเล็กหรือว่าห่วงใหญ่ก็ดูดีไม่มีตกยุคแน่นอน

ที่มา: women.kapook.com