ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิธีตรวจสอบกระเป๋า Longchamp ของแท้ – ของปลอม

สำหรับใครที่ชื่นชอบสไตล์การออกแบบของกระเป๋า Longchamp โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่กำลังมองหากระเป๋า Longchamp ทางออนไลน์อยู่ วันนี้เราได้รวบรวมวิธีตรวจสอบกระเป๋า Longchamp ของแท้ และของปลอมมาฝากค่ะ เพื่อที่คุณจะได้มั่นใจมากขึ้น และรู้เท่าทันกระเป๋าเก้ กระเป๋าปลอมทั้งหลาย เวลาที่จะซื้อกระเป๋า Longchamp ของแท้สักใบ ลองมาเช็คกันดูนะค่ะ ว่าของแท้ ต้องดูแบบหลักๆตรงไหนกันบ้าง


กระเป๋า Longchamp ของแท้ ดูอย่างไร
1. ให้ดูว่าเว็บที่เราจะสั่ง กระเป๋า longchamp แท้ มีการลงทะเบียนอย่างถูกกฏหมายกับกระทรวงพาณิชย์ (DBD Registered) หรือเปล่า เพื่อถ้าหากในกรณีที่คุณซื้อ กระเป๋าlongchamp ที่ทางร้านโฆษณาว่าเป็นของแท้ แล้วปรากฏว่ามันเป็นของปลอม คุณจะได้สามารถไปฟ้องร้องเอาได้ครับ

2. ความยาวของหูจับ กระเป๋า longchamp ของแท้ –ปลอม ยาวไม่เท่ากัน ฝั่งซ้ายคือกระเป๋า longchamp แท้ Size M หูยาว ฝั่งขวาคือ กระเป๋า longchamp ปลอม size S หูยาวซึ่ง กระเป๋า Longcahmp แท้ ไม่ว่าทั้ง size M และ Size S หูกระเป๋า จะต้องยาวเท่ากันครับแต่ดูครับ กระเป๋า longchamp ปลอม หูจะสั้นกว่า


3. กระเป๋า longchamp แท้ หนังจะเป็นหนังแท้  แต่กรณีนี้ทั้งสองใบเป็นหนังแท้เหมือนกัน (ของปลอมเกรด AAA) แต่คุณภาพหนังจะต่างกันครับ ของปลอม หนังจะบางกว่า
- LONGCHAMP หนังฝาปิดกับสายต้องเป็นหนังเนื้อแท้แข็งหนังมุมกระเป๋าต้องมนสวยเท่ากันทั้ง 2 ด้านไม่สากมือและต้องไม่นิ่มแบบ PVC

4. ลายของแผ่นหนังด้านหน้ากระเป๋า longchamp แท้ จะเป็นตารางสี่เหลี่ยม  ตามที่ได้ขีดเส้นเอาไว้ค่ะ แต่ของปลอมจะเป็นคล้ายๆ วงรี และวงกลม ค่ะ ดังรูปตัวอย่าง


5. กระเป๋า longchamp แท้ จะมีตัวอักษร YKK ด้านข้างของตัวดึงซิบ และสันซิปจะมีเลข 45 (สำหรับรุ่น le pliage) ด้านหน้าของตัวดึงซิบ (สังเกตดีๆนะครับ เพราะมันตัวเล็กมาก) ถ้าหากไม่มีอย่างในอย่างหนึ่ง ก็ longchamp ปลอมแน่นอนครับ
- ตรงหัวซิปเป็น Logo คนขี่ม้า ที่เป็นแบรนด์ของ Longchamp และมีตัว T เล็กๆอยู่ด้วย
- LONGCHAMP สันซิบจะต้องมีเลข 45 ทุกใบทุกขนาด ยกเว้นขนาด Size L, XL จะเป็นเลข 5N0 มีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองค่ะ
- LONGCHAMP หัวซิบกลมมีทั้งหมด 3 สี คือทั้งสีทอง สีดำ สีเงิน แล้วแต่รุ่นค่ะ


6. LONGCHAMP กระดุมต้องไม่เบี้ยวตัวม้าเป็นทางแนวนอนไม่เอียง

7. LONGCHAMP ต้องมีเนื้อผ้าที่ทอละเอียดชั้นหนาและลื่นมือไม่นิ่มจนเละ ด้ายต้องเดินเป็นเส้นสวย ไม่เบี้ยวไป

8. กระเป๋า LONGCHAMP ที่ฝากระเป๋าด้านหลัง ที่เป็นตัวหนังสือ แต่ละแบบมันจะไม่เหมือนกัน  เช่น ถ้าเป็นรุ่น shopping bag รุ่น Les pliages ที่เป็นหูยาวสะพายไหล่ได้ ด้านหลังฝากระเป๋าจะเขียน shopping ไม่มีขนาดบอกค่ะ ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่ฝากระเป๋าด้านหลังก็จะเปลี่ยน ไปตามแต่ละรุ่นค่ะ


9. กระเป๋า longchamp แท้ จะมาพร้อม Tag ด้านในกระเป๋า ถ้าไม่มีก็ "ปลอม"
- ถ้าเป็นกระเป๋ารุ่นเก่า Series number (series no.) จะอยู่ที่ฝากระเป๋าด้านในใกล้ที่ๆเย็บติดกับตัวกระเป๋า แต่ถ้าเป็นกระเป๋าที่ใช้มากขนหนังจะฟูทำให้มองไม่เห็นได้ แต่ถ้าเป็นรุ่นใหม่จะดูง่ายหน่อย มี tag เป็นพลาสติกแข็งสีขุ่นเย็บอยู่ในกระเป๋า มี series no. และ made in france หรือถ้าเป็น made in china ก็ไม่ต้องติดใจค่ะมีทั้งสองแบบ


- ป้ายสีเหลืองและสีขาวที่อยู่หน้าถุงต้องมีเลขตรงกันกับป้ายแข็งในกระเป๋า ซึ่งกระเป๋า LONGCHAMP จะมีป้ายสีขาวแข็งบอก Series no. อยู่ด้านใน หรือมุมใดมุมหนึ่งของกระเป๋า

ป้ายสีเหลืองหน้าถุง
ป้ายสีขาวหน้าถุง
เลขต้องตรงกับป้ายแข็งในกระเป๋า
- อีกวิธี การดู Tag พลาสติกแข็งข้างใน ถ้าเป็นของแท้ตรงคำ PARIS ระหว่างตัว R กับ I จะต้องติดกันค่ะ

เดี๋ยวนี้มีของปลอมกันเยอะ ตัวซิปก็เหมือนกันเดี๋ยวนี้ของปลอม มีเลข 45 ที่สันซิปแล้ว เริ่มเนียนกันขึ้นเรื่อยๆ แล้วหละนะ แต่ที่สำคัญ ที่เลียนแบบยังไงก็ไม่เหมือนก็คือเนื้อผ้าของกระเป๋าน่ะค่ะ จับดูก็จะรู้ได้ทันทีเลยจร้า ยังไงก็ลองหมั่นสังเกตุกันดูนะค่ะ

ของแท้
ของปลอม
- LONGCHAMP ตัวเลขขึ้นต้น 4 ตัวแรกจะบ่งบอกถึงรุ่นกระเป๋า เช่น
รุ่นเป้แบบมีซิบ 1699, Sหูสั้น 1621, Sหูยาว 2605, Mหูสั้น 1623, Mหูยาว 1899, Lหูสั้น 1624Cabus 2704
- แหล่งผลิตLONGCHAMP ของแท้ จะมี Code จากสถานที่ผลิต 3 แห่ง คือ
AA คือ Made in France เป็นกระเป๋ารุ่น Limited ทุกใบ
AB คือ Made in Tunisia เป็นกระเป๋ารุ่น Limited ทุกใบ
AE คือ Made in China โดยเฉพาะสีจัดๆ เช่น ชมพู จะถูกผลิตที่นี่รวมไปถึง Shopping bag สุดฮิตด้วยค่ะ ** Shop ในเมืองไทยส่วนใหญ่จะเป็น AE Made in China ถึง 80 % ค่ะ
# แต่ทุกรุ่นที่กล่าวมา ต้องมี S/N ตรงกับป้ายสีเหลืองและสีขาวหน้าถุงนะค่ะ (ตามดังภาพ) #

นอกจากนี้ เราสามารถสังเกตุง่ายๆ ได้จาก กระเป๋า LONGCHAMP แบบมือ 1 ที่มีราคา 500 -1000 บาท ที่มีราคาต่ำจนหน้าสงสัย บอกได้เลยว่า เป็นของปลอมแน่นอนค่ะ (ยกเว้นมือ 2 ) ตัวอย่างเช่น Size S หูยาว ราคาตาม Shop 4,950 บาท ที่ขายตามเว็บจะอยู่ที่ 2900 - 3400 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มานะค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ:
mewmanee.com
คุณกิ๊ฟท์ และคุณ Took QueenG จาก: weloveshopping