ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การเลือกและดูแลรักษากระเป๋าแฟชั่นใบโปรด

เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่คงมีกระเป๋าใบโปรดอยู่ในครอบครองคนละหลายๆ ใบ ทั้งใบเก่า ใบใหม่ เพื่อหยิบใช้ตามโอกาสและให้เข้ากับชุดที่คุณใส่ ดังนั้น วันนี้เราจึงขอเสนอเกร็ดความรู้การเลือกและการดูแลกระเป๋าแฟชั่นใบโปรดของสาวๆ เพื่อให้คุณสาวๆ สามารถเลือกใช้กระเป๋าที่คุณมีอยู่ได้มิกค์แอนแมทซ์กับเสื้อผ้าของคุณได้อย่างลงตัว เพราะกระเป๋าที่คุณใช้นั้นมีส่วนช่วยเสริมรูปร่างและบุคลิกภาพของคุณให้ดูดี มีสไตล์มากขึ้น ตลอดจนวิธีการดูแลรักษากระเป๋าแฟชั่นใบโปรดของคุณ ให้ยังคงสวยเฉิดฉายเหมือนใหม่อยู่เสมอค่ะ

1. ของถูกและดี (เกือบ) ไม่มีในโลก คำๆนี้ที่เรามักจะได้ยินกันบ่อยๆ ถ้าหาได้ก็โชคดีมาก ดังนั้นกระเป๋าแฟชั่นที่ราคาสูงมักจะคงทนกว่ากระเป๋าราคาถูก ไม่ปริแตก หรือขาดง่าย เพราะใช้วัสดุที่ดีกว่า และฝีมือการจัดเย็บดีกว่า

2. สาวหน้าอกใหญ่ ควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าแบบหนีบใต้วงแขน เพราะจะเน้นขนาดหน้าอกมากขึ้นไปอีก

3. หากต้องการเลือกกระเป๋าแฟชั่นสักใบที่จะเอาไว้ใช้นานๆ หรือบ่อยๆ ควรเลือกสีโทนกลางๆ อย่าง ดำ น้ำเงินเข้ม น้ำตาลไหม้ เพราะสามารถจะจับคู่กับกับรองเท้าและเสื้อผ้าได้ง่าย

4. สาวๆ ไซส์มินิ ไม่ควรสะพายหรือถือกระเป๋าใบใหญ่มากเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้คุณดูตัวเล็กลงไปอีก ส่วนคุณที่รูปร่างสูง ก็ควรใช้กระเป๋าขนาดใหญ่เข้ากับรูปร่างเพื่อให้แลดูสมส่วน

5. ใส่สิ่งของในกระเป๋าเท่าที่จำเป็น สาวๆ ส่วนใหญ่ชอบที่จะโยนทุกอย่างลงในกระเป๋า และแบกไปทุกๆ ที่ บางครั้งก็เป็นเรื่องดีที่สามารถหยิบใช้ทุกสิ่งที่ต้องการได้ แต่บางครั้งสัมภาระที่มากเกินไปจะทำให้กระเป๋าเสียทรง ที่สำคัญโรคปวดหลังปวดไหล่ก็อาจจะถามหาด้วยนะคะ

6. กระเป๋าผูก ถัก ทอ ที่ทำจากวัสดุต่างๆ นอกจากจะต้องตรวจดูฝีเข็มการตัดเย็บแล้ว จะต้องพิจารณาในส่วนของวัสดุ การเคลือบให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันปัญหาการขึ้นราค่ะ

7. สำหรับกระเป๋าแฟชั่นที่เป็นกระเป๋าหนังนั้น จะต้องเน้นพิจารณาการตัดเย็บที่ประณีตทั้งด้านนอกและด้านใน รูปทรงต้องสวยงามไม่บิดเบึ้ยว ตะเข็บแน่นหนาดี และควรมีซับในบุด้านในกระเป๋าเรียบร้อย

8. สเปรย์กันน้ำจะช่วยดูแลหนังกระเป๋าแฟชั่น ของคุณให้สวยงามอยู่เสมอ กระเป๋าที่เพิ่งซื้อมาสามารถพ่นสเปรย์กันน้ำแล้วทิ้งไว้ 2-3 วันก่อนนำไปใช้งาน คราวนี้แม้ฝนจะตกก็ไม่ต้องห่วงกระเป๋าใบเก่งค่ะ

9. กระเป๋าผ้าควรใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับกระเป๋าแบบนี้โดยตรง เพราะจะแห้งง่าย ไม่ทำให้เนื้อผ้าหดตัวหรือทิ้งคราบไว้ให้หมดสวย

10. กระเป๋าหนังให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดเฉพาะ และเก็บไว้ในถุงผ้าสักหลาดจะดีที่สุด โดยต้องวางให้ห่างจากความร้อน เพื่อกันไม่ให้หนังแตกแห้งด้วยค่ะ